Tin trong ngành

Những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ Heartbeat dành cho nhà máy Giấy và Bột Giấy của bạn

Những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ Heartbeat dành cho nhà máy Giấy và Bột Giấy của bạn

Duy trì năng suất cao, đồng thời giảm chi phí vận hành và bảo trì, là một thách thức đối với bạn? Bạn muốn tuân thủ các yêu cầu pháp lý cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm và vận hành an toàn? Để hỗ trợ bạn trong tất cả các tình huống này, Endress+Hauser đã phát triển Công nghệ Heartbeat, bao gồm các chức năng chẩn đoán, kiểm tra và giám sát. Công nghệ này giúp cho các thiết bị thông minh của Endress+Hauser được tin tưởng hơn bởi các nhà máy thông qua việc cung cấp thông tin chi tiết về quy trình và cả cảm biến chuyên sâu.

Công nghệ mới của hãng Endress+Hauser - Heartbeat Technology sẽ giúp chẩn đoán, kiểm tra tình trạng sức khỏe và hoạt động của các thiết bị liên tục mà không cần dừng thiết bị đo hay quy trình sản xuất của nhà máy, nhờ đó giảm bớt chi phí bảo trì, sửa chữa. Công nghệ Heartbeat có những đặc điểm vượt trội, giúp cho các thiết bị được vận hành một cách hiệu quả:

  • Đáng tin cậy và an toàn: Độ tin cậy cao nhất về hiệu suất của thiết bị trong các điều kiện hoạt động khác nhau nhờ khả năng chẩn đoán vượt trội, được phát triển và chế tạo thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế IEC 61508.
  • Nhanh chóng: Nhận thông báo ngay lập tức về bất kỳ lỗi kỹ thuật nào hoặc sự vượt quá thông số kỹ thuật của thiết bị
  • Hiệu quả: Tăng tính khả dụng của nhà máy và duy trì hoạt động an toàn bằng cách tránh dừng máy ngoài kế hoạch
  • Rõ ràng: Cho phép bảo trì kịp thời, hiệu quả và chính xác, dễ thực hiện thông qua các thông báo chẩn đoán kịp thời, rõ ràng và được chuẩn hóa theo NAMUR NE 107.

Công nghệ Heartbeat Technology bao gồm 3 tính năng:

1. Chẩn đoán tình trạng hoạt động của thiết bị liên tục 24/7

Việc chẩn đoán bằng công nghệ Heartbeat sẽ giúp dự báo các trường hợp bảo trì cần thiết, kiểm tra chức năng của thiết bị, chỉ rõ các sai sót trong thông số kỹ thuật và đồng thời phát hiện các lỗi sai. Các thông báo lỗi theo tiêu chuẩn NAMUR NE107.

2. Kiểm tra báo cáo mà không làm gián đoạn quy trình vận hành

Việc xác minh giúp kiểm tra các cảm biến (sensor) và bộ chuyển đổi tín hiệu (transmitter) của thiết bị đo mà không làm gián đoạn hoạt động của thiết bị cũng như quy trình sản xuất với khả năng bao phủ kiểm tra (Total Test Coverage – TTC) lên đến hơn 95%.

Quy trình kiêm tra có thể thực hiện trực tiếp trên màn hình thiết bị hoặc thông qua kết nối không dây (wifi hoặc bluetooth - tuỳ vào dòng sản phẩm).

Kết quả kiểm tra có thể được lưu trữ với định dạng pdf, thuận tiện trong việc sao lưu và truy xuất sau này. Quy trình này được chứng nhận bởi bên thứ ba theo tiêu chuẩn ISO 9001.

3. Theo dõi, kiểm soát sự thay đổi về sức khỏe của thiết bị theo thời gian

Các thông số kiểm soát bởi công nghệ Heartbeat - tuỳ theo chuẩn truyền thông - sẽ được truyền dẫn tín hiệu về PLC/DCS/SCADA và có thể theo dõi theo thời gian thực các thông số quan trọng giúp dự đoán tình trạng thiết bị, hỗ trợ đắc lực cho bảo trì dự báo của nhà máy.

Tất cả các lợi ích và chức năng này đều được tích hợp trên hầu hết các dòng thiết bị của Endress+Hauser và cung cấp thông tin chi tiết về quy trình và thiết bị. Ngoài ra, chức năng kiểm tra Heartbeat có thể được thực thi tập trung cho nhiều loại thiết bị. Điều này sẽ giúp giảm thiểu chi phí và thời gian bảo trì cho các nhà máy.

Với những tính năng và đặc điểm trên, công nghệ Heartbeat sẽ là giải pháp phù hợp để tối ưu hóa quy trình và theo dõi tình trạng thiết bị bằng các thông tin chi tiết trong các nhà máy hiện nay.

Nguồn: ATZ Solutions